ฝาปิดท่อระบายน้ำสแตนเลส

     ฝาปิดท่อระบายน้ำสแตนเลสเหมาะกับใช้ในห้องครัว

     การปฏิบัติงานในห้องครัว เป็นเรื่องที่ต้องควบคุมจังหวะและเวลาให้ดี เพราะการประกอบอาหาร จะต้องมีความสมดุลย์และลงตัว โดยเฉพาะในเรื่องของการควบคุมความร้อน เพื่อปรุงอาหารให้สุกบางครั้งอาจจะเกิดความล่าช้า ถูกขัดจังหวะด้วยความไม่สะดวกไม่คล่องตัวของพื้นที่การทำครัว  อาทิเช่น ต้องเคลื่อนไหวช้าเพราะกังวลในเรื่องของความสะอาด หรือต้องคอยจัดการกับการหกหล่นเรี่ยราด และอีกสารพัด

ซึ่งปัญหานี้จะสามารถแก้ไขให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้นได้ อีกทั้งสภาพของบริเวณพื้นที่ยังมีความสะอาดและมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ด้วยการสร้างทางระบายน้ำภายในห้องครัวอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง ซึ่งจะมีข้อดีที่ทำให้การจัดการต่างๆ ภายในห้องครัวเป็นไปได้อย่างราบลื่นขึ้นง่ายและรวดเร็วขึ้น หมดพะวงต่อปัญหาความเลอะเทอะ สามารถล้างทำความสะอาดได้รวดเร็ว และไม่ต้องคอยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายไปมา เพื่อจะเคลื่อนที่ไปยังจุดทิ้งของเหลว ที่อาจตั้งอยู่ในบริเวณที่เข้าถึงได้ช้าขัดจังหวะความต่อเนื่อง

     นอกจากนี้การมีระบบระบายน้ำภายในห้องครัว ยังเป็นที่นิยมใช้กันในร้านอาหาร และภัตตาคาร โดยแทบจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นในขั้นพื้นฐานที่ต้องมี เพื่อให้สามารถรองรับการปรุงอาหารพร้อมเสริฟได้อย่างเท่าทันเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงคุณภาพรสชาติของอาหารที่ออกมายอดเยี่ยมดึงดูดใจลูกค้า อันสาเหตุส่วนหนึ่งย่อมมาจากขั้นตอนในการทำอาหารที่ต่อเนื่องควบคุมจังหวะเวลาได้ดีนั่นเอง อีกทั้งการมีพื้นที่ภายในครัวที่เป็นระบบและมีความสะอาด  ก็จะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง

ทั้งนี้ระบบท่อระบายน้ำจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะฝาปิดท่อระบายน้ำ ที่จะต้องเผชิญกับบทหนักในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากน้ำร้อน หรือไอระเหยต่างๆ คราบน้ำมัน คราบอาหาร หรือต้องเผชิญกับความเค็มและความชื้น ซึ่งฝาปิดท่อระบายน้ำแบบเหล็ก แม้ว่าจะมีการนำมาใช้ได้เช่นกัน แต่ก็มีอายุการใช้งานที่จำกัด และต้องหมั่นคอยดูแลตรวจสอบเป็นประจำ หรืออาจมีปัญหาการเกิดสนิม ผุ กร่อน ชำรุด อันทำให้เสื่อมประสิทธิภาพการทำงาน หรือเกิดปัญหากับระบบระบายน้ำขึ้นได้

ฝาปิดท่อระบายน้ำแบบวัสดุสแตนเลส ทำไมจึงเหมาะกับการใช้งานภายในห้องครัว ?

     คำตอบก็คือด้วยคุณสมบัติของแสตนเลส จะมีระดับของการทนสนิมที่ดีกว่าเหล็กทั่วไป ในขณะที่มีความแข็งแกร่งไม่น้อยไปกว่าเหล็ก อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย และยังคงความเงางามไว้อยู่เสมอ แตกต่างกับเหล็กธรรมดาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปตามอายุการใช้งาน อีกทั้งการสั่งสมผลกระทบในผิวเหล็ก อาจมีภาพลักษณ์ไม่สวยงามด้วยคราบสนิม หรือคราบน้ำมันที่กำจัดออกจากผิวเหล็กได้ยาก  มีความหม่นหรือผิวเคลือบหลุดลอก หรือมีการเปลี่ยนสภาพโครงสร้างทำให้มีบางส่วนบิดรูปเกิดเป็นจุดสะดุด ต่อการชะล้างทำความสะอาดหรือ แม้แต่เกิดความไม่สะดวกต่อการเคลื่อนที่ไปมาผ่านฝ่าท่อระบายน้ำ  ซึ่งฝาท่อระบายน้ำแสตนเลส จะมีคุณสมบัติที่ทำความสะอาดได้ง่ายกว่า และมีระดับของการยึดเกาะของคราบสิ่งสกปรกที่น้อยกว่า มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และที่สำคัญ ด้วยความเงางามของแสตนเลสจะทำให้ครัวดูดีมีระดับขึ้นมากเลยทีเดียว

 

 

Visitors: 96,584